Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Công đoàn viên chức tỉnh làm việc với Công đoàn cơ sở Cục Thống kê

30/08/2019 16:05

Chiều ngày 29/8, đoàn công tác của Công đoàn viên chức tỉnh đã làm việc với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Cục Thống kê tỉnh Hà Giang do bà Đồng Thị Minh Thu - Chủ nhiệm UBKT Công đoàn viên chức tỉnh làm trưởng đoàn, đại diện cho Cấp ủy Chi bộ Cục Thống kê có ông Vũ Văn Hồng - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê dự.

          Đoàn đã tiến hành kiểm tra về các nội dung: Việc chấp hành Điều lệ Công đoàn; việc tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở và các quy định của Tổng Liên đoàn; công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; Sổ công văn và các biên bản họp công đoàn; những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

          Qua kết quả kiểm tra, đoàn đã đánh giá: Nhìn chung đội ngũ công chức, nhân viên trong Công đoàn cơ sở Cục Thống kê luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước. Thu nhập của công chức, nhân viên ổn định; thời giờ làm việc, nghỉ ngơi của người lao động được bảo đảm, đơn vị thực hiện đầy đủ, đúng quy định về chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT, tham quan học tập kinh nghiệm nhằm động viên tinh thần cho công chức, nhân viên. Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với công chức, nhân viên như: Nâng bậc lương, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động…; thực hiện chế độ nghỉ phép, nghỉ dưỡng sức theo quy định. Trong việc thực hiện nguyên tắc hoạt động công đoàn, Công đoàn cơ sở luôn bám sát nội dung tuyên truyền của cấp ủy Đảng; nhiệm vụ chính trị của cơ quan, chủ động phối hợp trong việc lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ và chế độ sinh hoạt Ban Chấp hành theo quy định. Chủ động phối hợp với các đoàn thể tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm ngày 8/3, 01/6, 27/7, 20/10, tết trung thu. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng công tác sơ kết, tổng kết hoạt động Công đoàn.

          Thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn và cơ quan trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho  công chức và đoàn viên công đoàn. Nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, tham gia, đề xuất với cơ quan đảm bảo thực hiện tốt các chế độ chính sách; quan tâm tạo điều kiện cho công chức, nhân viên tham gia học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Tổ chức thăm hỏi, kịp thời động viên đoàn viên và thân nhân khi ốm đau. Phối hợp với cơ quan tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham quan, du lịch. Quan tâm đến công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Coi trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu và đề nghị kết nạpđoàn viên công đoàn ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Vận động đoàn viên tham gia đầy đủ và có trách nhiệm các cuộc thi do công đoàn cấp trên phát động; đoàn viên tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, đóng góp đầy đủ vào các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam…". Trong công tác phụ trách xã khó khăn đã phối hợp với xã trong chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, tích cực hỗ trợ xã bằng các nguồn kinh phí tự chủ của cơ quan đối với các hộ nghèo, hộ bị thiên tai và các trường học. Hỗ trợ xã in cuốn lịch sử Đảng bộ xã.

          Trên cơ sở những kết quả đó đoàn kiểm tra kiến nghị với Công đoàn cơ sở Cục Thống kê tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, duy trì phát triển quỹ tương trợ, thường xuyên tổ chức các phòng, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa BCH Công đoàn và cơ quan.

          Tiếp thu ý kiến của đoàn cấp trên, Công đoàn cơ sở Cục Thống kê kiến nghị Công đoàn viên chức tỉnh cần tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở; Thời gian kinh phí công đoàn cấp trên cấp cho công đoàn các cơ sở chưa hợp lý gây ra khó khăn cho việc tổ chức hoạt động cũng như thực hiện thanh quyết toán của công đoàn cơ sở. Đối với “Quỹ mái ấm công đoàn”,  chỉ hỗ trợ cho các đoàn viên điều kiện khó khăn làm nhà trên địa bàn tỉnh là không phù hợp, chưa đảm bảo công bằng cho các đoàn viên Công đoàn của mỗi đơn vị./.

Đặng Văn Hiếu

Tin khác

ĐỘI NỮ BÓNG CHUYỀN HƠI CỤC THỐNG KÊ HÀ GIANG ĐẠT HUY CHƯƠNG ĐỒNG TẠI HỘI THAO NGÀNH THỐNG KÊ CÁC TỈNH TRUNG DU MIỀN NÚI PHÍA BẮC (30/08/2019 15:57)

Thông báo triệu tập thí sinh thi tuyển công chức Tổng cục Thống kê năm 2019 (02/08/2019 16:18)

Thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện và không đủ điều kiện dự tuyển công chức năm 2019 của Tổng cục Thống kê (17/07/2019 09:04)

Hội nghị Sơ kết công tác thống kê 6 tháng đầu năm 2019 (05/07/2019 09:50)

Hội nghị phối hợp triển khai công tác thống kê giữa ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với ngành thống kê các tỉnh phía Bắc. (13/06/2019 15:33)

Gặp mặt công chức nghỉ hưu theo chế độ năm 2019 (10/06/2019 10:00)

Vui Tết thiếu nhi 1-6 và hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2019 (07/06/2019 21:30)

Hà Giang tăng cường dập dịch tả lợn Châu Phi (30/05/2019 16:18)

Đại hội Chi đoàn Cục Thống kê lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2022 (29/05/2019 16:22)

Công đoàn Cục Thống kê tích cực luyện tập bóng chuyền hơi (03/05/2019 15:38)