Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Tuổi trẻ Thống kê Hà Giang giỏi nghiệp vụ, mạnh phong trào

01/04/2021 10:18

Trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta, thế hệ trẻ luôn là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực. Ngày nay, trong bối cảnh khoa học công nghệ đang phát triển nhanh như vũ bão, quá trình toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng thì vai trò xung kích của thanh niên trong xây dựng, kiến thiết đất nước để đưa nước ta sánh với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ dạy càng cần phải phát huy hơn bao giờ hết.

Hiện nay, ngành Thống kê Hà Giang có 32 công chức, người lao động trong tuổi đoàn và trên tuổi đoàn vẫn sinh hoạt đoàn chiếm gần 50% cán bộ, công chức của ngành Thống kê Hà Giang.

Mặc dù đời sống của công chức, người lao động trẻ còn gặp nhiều khó khăn song nhìn chung, tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong ngành cơ bản ổn định. Đa số đoàn viên, thanh niên công chức có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường tư tưởng vững vàng, luôn chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần, trách nhiệm trong công việc, ý chí cầu thị, ham học hỏi, chủ động khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. Đoàn là đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy của Đảng, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đối với thanh niên, Đoàn là người đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên. Với vai trò là bộ phận hợp thành của hệ thống chính trị ở Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có trách nhiệm trong phát động các phong trào hành động, tổ chức cho thanh niên tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong thời qua, các hoạt động phong trào ở cơ quan Cục nói chung và tại Chi đoàn thanh niên Cục Thống kê Hà Giang nói riêng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng lớp cán bộ, công chức trẻ yêu nước, nhiệt tình, trách nhiệm. Chi đoàn Cục Thống kê đã thường xuyên tổ chức quán triệt cho đoàn viên, thanh niên nhằm hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của các hoạt động phong trào, qua đó từng bước thay đổi tác phong, thái độ làm việc của nhiều đoàn viên thanh niên, nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, xây dựng hình ảnh của người cán bộ, công chức “năng động, sáng tạo, giỏi nghề, tận tụy, cầu thị”. Cụ thể:

Toàn thể đoàn viên thanh niên Cục luôn bám sát công việc được phân công, cố gắng học tập, phấn đấu hoàn luôn thành nhiệm vụ tốt chuyên môn. Phát huy tinh thần sáng tạo tự học, tự rèn luyện, nhiều đoàn viên trong Chi Đoàn đã tích cực tham gia các chương trình đào tạo để nâng cao kiến thức; thường xuyên học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ và tin học để hỗ trợ cho công việc chuyên môn. Đồng thời tham gia nhiều hoạt động, chương trình trong và ngoài cơ quan tổ chức; các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo luôn được triển khai thực hiện chu đáo, hiệu quả, thiết thực. Ngoài ra, đoàn viên văn phòng Cục luôn hăng hái thực hiện phong trào “Rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”, và tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, bóng chuyền hơi, cầu lông…

Các đoàn viên thanh niên trong Chi Đoàn luôn xung kích đi đầu và tận tụy trong công việc, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính; hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Chủ động trong nghiên cứu, tham mưu, phục vụ, cải tiến quy trình làm việc, nâng cao hiệu quả tổng hợp, phân tích số liệu và viết báo cáo. Đặc biệt đã tích cực trong việc nghiên cứu khoa học và viết sáng kiến kinh nghiệm, nhiều sáng kiến đã được đánh giá cao và ứng dụng vào công việc thực tế.

Thực hiện việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lực lượng đoàn viên thanh niên luôn xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, Chi đoàn Cục Thống kê đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội đối với gia đinh chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp, vận động hỗ trợ cho xã có điều kiện khó khăn như: Chi đoàn tham gia cùng lãnh đạo cơ quan, công đoàn cơ sở đi thăm và tặng Bò, dê, các phần quà cho các hộ gia đình khó khăn thuộc xã cơ quan Cục Thống kê phụ trách;...

Nhìn chung, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Phong trào trong đoàn viên thanh niên ngành Thống kê Hà Giang nói chung và của Chi đoàn Thanh niên Văn phòng Cục nói riêng đã tỏ rõ sức sống, tạo môi trường rèn luyện, trau dồi đạo đức, trách nhiệm với công việc, cộng đồng và chính bản thân mình. Phong trào tạo nền tảng cho một thế hệ cán bộ, công chức, mới có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt hơn các nhiệm vụ mới trong Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Nguyễn Dương Hoàng

Tin khác

Tập huấn Điều tra biến động dân số và KHHGĐ năm 2021 (29/03/2021 14:39)

Hiến máu tình nguyện mùa xuân (29/03/2021 14:35)

Giao lưu bóng chuyền hơi kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/32021) (29/03/2021 11:17)

Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 (29/03/2021 11:13)

Nữ công Cục Thống kê Hà Giang hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021 do Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang phát động (05/03/2021 10:35)

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM LÃNH ĐẠO CHI CỤC (25/02/2021 16:03)

CÔNG BỐ SỐ LIỆU KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2020 (22/02/2021 14:41)

Công bố Quyết định thành lập Chi cục Thống kê khu vực Bắc Quang – Quang Bình (06/01/2021 09:57)

TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA LAO ĐỘNG VIỆC LÀM NĂM 2021 (06/01/2021 09:52)

Tổng kết Khối thi đua Kinh tế - Tổng hợp năm 2020 (17/12/2020 09:29)